Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia

Không ai lên tàu ở Croatia, chúng tôi được cho biết

Tôi có ba lựa chọn để đi đến Zagreb.

Đi máy bay. Hãy thức dậy vào giờ cao điểm của Chúa 5 giờ sáng.

Bắt chuyến bay 6.15AM Croatia tới Zagreb.

Chúng tôi sẽ ở Zagreb chỉ trong 45 phút. Vẫn. 5 giờ sáng.

Nghe như tra tấn. Không phải cho tôi.

Plus nó không phải là giá rẻ. Đặt một vài ngày trước, tôi đã nhận được vé một chiều là 500 kn. (€ 85)

Tôi đã nói với đặt phòng trước bạn có thể giá vé thấp hơn cho một nửa giá đó.

Tôi nên biết rõ hơn phải không? ?

Xe buýt là lựa chọn tốt nhất, rẻ nhất và hiệu quả nhất ở Croatia mà tôi đã được thông báo. Mặc dù tôi không còn bị say tàu xe, tôi vẫn cảm thấy việc đi xe buýt là buồn nôn. Ý tưởng bị chật hẹp trong một chỗ ngồi trong 5 giờ ngửi thấy mùi hôi, đổ mồ hôi và đổ mồ hôi cũng chẳng hấp dẫn tôi.

Tôi đã luôn luôn thích xe lửa. Nó giúp bạn từ A đến B với sự phiền phức tối thiểu. Không căng thẳng khi chuyển đến và đi từ sân bay, Check in queues. Bạn có thể căng ra chân và xoay khuỷu tay của bạn. Nói chung trong hầu hết các trường hợp, tàu hỏa nhanh hơn máy bay và xe buýt.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Croatia

Tuy nhiên trong trường hợp của chuyến tàu này, chúng tôi đang tìm kiếm chuyến đi 6 đến 6 giờ rưỡi từ Zagreb đến Split. Tốc độ tàu hiếm khi đứng đầu 60 kmph.

Như đã làm, tôi googled để xem các bài đánh giá của tàu Split to Zagreb. Hầu như không có đề cập đến trên web. Một bài đăng từ năm 2001 đầy hứa hẹn đề cập đến tính chất phong cảnh của chuyến đi tàu hỏa.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia IMG 5980

Trạm xe lửa ở Split là một trong những khó khăn để phát hiện.

Thông thường ga tàu ở mỗi thành phố luôn có lối vào và ký. Tuy nhiên, công trình xây dựng bê tông khiêm tốn của Trạm xe lửa Split nằm trong sự tương đối mờ nhạt ẩn sau văn phòng giao dịch tiền tệ và cửa hàng thứ mười lăm bán áo phông của đội tuyển bóng đá quốc gia của Crô-a và áo dài Donald Duck.

Nằm bên phải nhà ga, bến xe buýt nổi bật với đám hậu duệ ba lô tẩy trắng mặt trời. Một cái nhìn lướt qua tiết lộ nhiều điểm đến mà bạn có thể đi bằng xe buýt trong phần này của thế giới, đưa bạn đến tận cùng như Ljubljana và Belgrade.

Trạm xe lửa so sánh chỉ chạy ba lần dịch vụ hàng ngày từ Split đến Zagreb bao gồm cả một chuyến đi qua đêm.

Khi tôi bật ra, vào một buổi chiều muộn màng tháng sáu, trạm đã trống rỗng bên cạnh thủ quỹ duy nhất ở bàn làm việc. Cô đã may mắn nói tiếng Anh tuyệt vời và với sự phiền phức tối thiểu đã cấp vé của chúng tôi cho Zagreb. Tại 116kn mỗi người, nó là một ăn cắp. Nếu bạn có thẻ Interrail, bạn phải trả lệ phí đặt phòng là 16 kn.

Vào thời điểm khởi hành lúc 8 giờ 30 sáng, mặt trời đã nhen vào cổ tôi khi tôi lên đường trên tàu.

Trước khi lên máy bay, một nữ diễn viên tóc bạc kiểm tra vé của chúng tôi siêng năng. Khó khăn, cô ấy hỏi tôi có đặt phòng. Hài lòng, cô ấy đưa tôi đến chỗ ngồi và chỗ ngồi của tôi. Trái với những gì tôi đã đọc trên mạng, chiếc tàu này có máy lạnh, sạch sẽ với những chỗ ngồi thoải mái bọc bằng một tấm vải màu xanh. Tôi dàn xếp chỗ ngồi dành riêng của chúng tôi và tàu với một jerk, chugs vào chuyển động.

Thời gian để tách ra từ Split.

Chơi chữ khủng khiếp. Tôi biết.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia IMG 5977

Chẳng bao lâu con tàu đang bơi qua biển xanh lá cây và đỏ: cây ô liu và mái nhà bằng đất nung màu đỏ sáng làm tôi hoài cổ về nhà. Bồ Đào Nha.

Tôi đếm một, hai, ba, bốn có thể có 5 ngọn tháp nhà thờ thanh lịch trên biển mái nhà. Trong nền là màu xanh đậm trong Địa Trung Hải, mờ trong sương mù sương sớm.

Ở bên phải của tàu, tôi thấy những ngọn đồi xanh trống rỗng và rơi vào cảnh tối tăm.

Tàu chạy với tốc độ không quá 25-30 mph. Sau vài vòng đua, đột nhiên nó bắt đầu bánh và bắt đầu leo ​​lên những ngọn đồi xanh. Chúng ta sẽ sớm ở độ cao khoảng 400 mét. Tai tôi bật lên.

Med màu xanh sâu chỉ là một chấm màu xanh ngay bây giờ. Chúng tôi đang xoắn và quay qua địa hình hoang dã bị chích ráp với những bụi cây gorse và vô số những tảng đá màu xám không phải chỉ định. Điểm mốc duy nhất nhìn thấy là một tháp truyền thông màu đỏ và trắng.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia IMG 5974

Chúng tôi saunter qua các trạm hoang vu với tên âm thanh vẻ vang mà âm thanh như các tiền đồn của một thời đế chế vinh quang một thời gian.

Kastel Stari. Sadine.Labin Dalmantski. Primorski Dolac. Drnis.

Tôi vẫy tay mỗi lần vào vị trí nhà ga cô đơn trên bục như một sự háo hức của Đường sắt Trẻ em. Đứng cao và tự hào trong chiếc áo sơ mi trắng mịn màng của họ, quần dài màu đen và mũ đỏ bóng họ nhìn tôi một nửa hoang mang. Sự nhiệt tình của tôi vẫn không bị trói buộc và khi tôi cố gắng thứ tư hoặc thứ năm, tôi nhận được một nửa lúng túng sóng trở lại.

Giờ vào một cuộc hành trình, tôi cảm thấy cơ thể của tôi thư giãn. Có một cái gì đó khá điều trị nhìn thấy rộng mở, không gian trống rỗng. Những khu rừng xanh lá cây lớn lướt qua cửa sổ rộng lớn của tôi. Cảm giác tối giản gần giống với tôi khi tôi đi đến một viện bảo tàng nghệ thuật hiện đại. Hơn nghệ thuật, tôi tận hưởng không gian mở đẹp cho những suy nghĩ của bạn để chạy, hoang dã và miễn phí.

Xe lửa đã rời khỏi những ngọn đồi phía sau và đang quanh co qua một thung lũng rộng nằm rải rác bởi một vài mái nhà màu đỏ. Trên đường chân trời, tôi phát hiện ra một dãy tua-bin gió lắc đi.

Tàu dừng lại tại một trạm phát thanh khác: Perkovic. Một cặp vợ chồng trung niên leo lên, rên rỉ dưới sức nặng của những va li khôn lanh. Người đàn ông huffs và puffs khi ông tải mỗi va li vào rack trong khi vợ trên tay hông nhìn vào với một cái chớp mắt thiếu kiên nhẫn. Có thể chúng được chứa đầy những chai rakiya, brandy mận ở địa phương và các món ăn ngon trong nhà cho người con gái đau khổ trong khói lớn. Hoặc có lẽ họ đang thoát khỏi sự nhàm chán của đất nước và tìm kiếm sự phiêu lưu phù phiếm của thành phố. Bất kể động cơ của họ, họ trông rất nhẹ nhõm. Một dịch vụ tàu như thế này phải là một đường dây sống còn cho các cộng đồng ở xa như thế này.

Sau một giờ yên tĩnh khác lăn qua các cánh đồng hoang dã hoang dã chúng ta đến được Knin. Khi ga đi vào xem tôi thấy di tích Knin lịch sử đi vào xem. Knin có một lịch sử lâu dài và rất lớn. Một trại quân sự La Mã có từ thế kỷ 1 TCN, thành phố này cũng là thủ đô của Vương quốc Trung cổ của Croatia.

Điểm dừng tiếp theo là Zrmanja. Một google nhanh chóng cho thấy rằng sông Zrmanja với hẻm núi phía tây hoang dã của nó là tuyệt vời cho đi bè nước trắng

Chỉ khi cảm giác chán nản vừa bị đá vào, phía bắc Zadar bầu trời tối sầm lại. Gió bắt đầu hú vào cửa sổ của chúng ta và khả năng hiển thị khá là kém. Xe lửa vẫn tiếp tục dũng cảm khi mưa bắt đầu hailing hăng hái. Rồi đột nhiên và dữ dội khi mưa đến, nó biến mất. Một làn ánh nắng mặt trời, bầu trời xanh trong lành và những cánh đồng xanh tươi đã ngắm cảnh.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia IMG 5976

Cơ thể của tôi thư giãn và cho một lúc tôi loại đi khờ dại và chỉ cần âm thầm hấp thụ các hình ảnh đi qua. Nó cảm thấy rất thiền định và bình tĩnh. Tôi nhanh chóng thấy mình rơi vào giấc ngủ sâu, chỉ để được đánh thức sau những gì dường như sự vĩnh cửu của tàu hỏa kéo vào ga. Đã một giờ tôi gật đầu nhưng tôi cảm thấy khá thoải mái như thể tôi đã ngủ một lúc.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia IMG 5978

Chúng ta đã đạt đến một độ cao khá cao ngay bây giờ. Những cánh đồng xanh tươi rực rỡ kéo dài mãi mãi trước mắt tôi.

Một cặp vợ chồng trung niên ở bên kia tôi với những chiếc va li khổng lồ đều ngủ yên, những thân thể không còn sống của họ tụt xuống trên bàn tàu của họ. Người đàn ông ngáy ngủ ở tần số ngày càng cao hơn cuối cùng đã cho phép một tiếng khổng lồ khổng lồ mà không chỉ đánh thức anh dậy nhưng vợ anh cũng vậy. Cô ấy đưa cho anh ta ánh sáng chói lọi nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Trong khi đó, tôi cũng đang để mắt tới người đàn ông lớn tuổi đằng sau anh ta, người đã dành phần lớn thời gian chơi với các điều khiển âm lượng của loa Blaupunkt trên đầu của chúng tôi nghĩ đó là một fan hâm mộ. Tôi hai lần vẫy tay chào anh và cố gắng giải thích rằng đó không phải là fan nhưng anh không phải là người để lắng nghe. Càng ngày càng bị kích động vì lý do tại sao gió không phát ra từ loa Blaupunkt, anh ta đã lôi những ngón tay dày của mình cho đến khi vợ, Bực bội với sự kiên trì bền bĩ của mình đã cho anh ta một sự khiển trách sắc bén ngay sau đó anh ta cuối cùng đầu hàng và sụt giảm trở lại ghế này. May mắn thay, sau đó điều hòa không khí trong toàn bộ xe lửa bật.

Licka Jesenica. Plaski. Josipdol. Gornje Dubrave. Tên kỳ lạ, thú vị hơn về địa điểm tôi chưa bao giờ nghe đến cho đến ngày. Có thể là vô lý đối với bạn, nhưng sau nhiều năm đi du lịch, nó là khá ly kỳ cho tôi để đi hoặc đi qua những nơi mà tôi không bao giờ nghe nói.

Đối với những gì có vẻ như là một hành trình dài, nó đã đi qua rất nhanh. Khi những cánh đồng đã nhường đường cao tốc và các khối bê tông xi măng xã hội chủ nghĩa lớn hơn, tôi cảm thấy một cảm giác mất mát và nỗi buồn mà cuộc hành trình sắp kết thúc.

Điểm dừng chân cuối cùng của chúng tôi là trạm glavni Kolodvor huy hoàng của Zagreb. Đó là một tòa nhà tân cổ điển. Trở lại thời kỳ vinh quang của du lịch tàu hỏa. Trạm đã từng là điểm dừng cho dịch vụ Orient Express.

Trải nghiệm một chuyến tàu tuyệt hảo tại Croatia FullSizeRender

Mặc dù một phần của tôi rất vui khi ở Zagreb, nhưng cuộc hành trình vẫn còn trong tâm trí tôi.

Giống như một cuốn tiểu thuyết giỏi kéo dài sau khi đọc xong trang cuối, những kỷ niệm của chuyến đi này vẫn còn trong đầu tôi. Hỏi tôi những câu hỏi. Những ý tưởng mới đang ồn ào trong đầu tôi, một số suy nghĩ rõ ràng hơn.

Cuối cùng đi du lịch theo một cách nên được về sự phản ánh và tái ngộ đúng không?

Quá thường xuyên tôi tìm thấy ngay cả khi chúng tôi đi du lịch, chúng tôi liên tục vội vàng. Cần cho tốc độ như trong công việc hàng ngày của chúng tôi. \

Lần tiếp theo bạn đi du lịch. Đi một quãng đường dài. Giảm tốc. Nhấn nút tạm dừng.

Luôn đi qua những nơi không biết.